วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

DEADPOOL! จะเกรียนอะไรขนาดนี้!


WHY YOU SO TROLL!
ทำไมต้องเกรียนขนาดนี้คะที่รัก!



            ไรอัน เรย์โนลด์เป็นบุคคลที่หล่อมาก หล่อมาโดยตลอด หล่อแบบขอถวายชีวิต จนกระทั่งเขามาเล่นเป็น เดดพลู หรือที่ใครหลายๆคนแซวว่า จริงๆแล้วเดดพลูต่างหากที่เล่นเป็นคุณเรย์โนลด์ แต่ยังไงก็ช่าง เขาเปลี่ยนภาพลักษณ์ไปหมดแล้ว ให้ตายเถอะค่ะ! กลับมาดูกรีนแลนเทิร์นก็ไม่ช่วยอะไรจริงๆ ฮ่า!
            ต้องบอกก่อนเลยว่า ตอนเห็นใบแปะและทริลลเลอร์เรื่องนี้ครั้งแรกเป็นอะไรที่เรารู้สึกประทับใจนะ (?) มันเป็นอะไรที่แปลกและแหวกแนวในบรรดาหนังซุปเปอร์ฮีโร่ที่เคยผ่านตามา ด้วยการโปรโมทที่บ้าๆบวมๆสมกับลูกบ้าของตัวละคร เราก็เลยคิดว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่น่าติดตามเลยก็ว่าได้ แต่พอเอาเข้าจริงหลังจากที่ได้ไปดูหนังเรื่องนี้มา มันก็ทำให้เราได้รู้ว่าแท้จริงแล้วเดดพลูไม่ใช่หนังซุปเปอร์ฮีโร่อย่างที่คิด แต่มันคือหนังพล๊อต Anti-Superhero ต่างหากเล่า! มันก็เลยทำให้นึกหวนถึงเรื่อง Kick Ass ขึ้นมา ซึ่งมันมาแนวเดียวกันตรงที่พยายามจะแสดงจุดยืนสลับขั้วกับซุปเปอร์ฮีโร่ คิดว่าใครชอบเรื่องนี้ก็น่าจะชอบเดดพลูด้วยเช่นกัน




            แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ยังรู้สึกอีกว่าในเดดพลูนี้ยังให้กลิ่นอายคล้ายๆกับ Guardians of the Galaxy เป็นความบันเทิงที่ตลกโปกฮาพอกัน และถ้าสตาร์ลอร์ดมีมิกซ์เทพ เดดพลูของเราก็มีเพลงของจอร์จไมเคิลเช่นกันค่ะ

            จนต้นเรื่องถึงบทสรุปในภาคเริ่มต้นของเดดพลูได้สิ้นสุดลง ก็ทำให้คิดว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่ เฉพาะกลุ่ม อยู่เช่นกัน แม้จะเป็นหนังคอมมาดี้ที่บันเทิงในขั้นเต็มสิบต้องได้เก้า แต่ถึงอย่างนั้นมันก็ยังเฉพาะกลุ่มอยู่ดี มุกจิกกัดคนอื่นไปทั่วแทบทั้ง ฮออลีวูด รามจนไปถึงนักกีฬามันใช้ไม่ได้ผลแน่ๆถ้าคนไม่รู้จักหรือไม่เคยดู ซึ่งตรงนี้ล่ะที่ทำให้หลายคนที่ไปดูไม่เข้าใจมุกที่ยิงโต้ตอบกันไปมา และตรงจุดนี้ล่ะที่เราคิดว่ามันเป็นหนังที่เฉพาะกลุ่มอยู่เหมือนกัน ยิ่งฟีดแบคตอนเราอยู่ในโรงด้วยแล้วล่ะก็ มีแค่บางกลุ่มเท่านั้นที่หัวเราะกับมุกในลักษณะนี้ แต่มันก็ยังดีตรงที่ตัวเดดพลูเองนั้นมันมีลูกบ้า ทั้งท่าทางการแสดงก็พอจะเรียกเสียงฮาได้อยู่ ซึ่งตรงนี้ให้ผ่านไปเลย huehuehue!



ปล. เชียร์ให้สร้างDeadpool vs Wolverineมากๆเลย งานนี้ต้องมันแน่ๆ!





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น